Quảng cáo là hình thức tuyên truyền được trả tiền để thực hiện việc giới thiệu thông tin về sản phẩm, dịch vụ, công ty hay ý tưởng, quảng cáo là hoạt động truyền thông phi trực tiếp giữa người với người mà trong đó người muốn truyền thông phải trả tiền cho các phương tiện truyền thông đại chúng để đưa thông tin đến thuyết phục hay tác động đến người nhận thông tin.
Quảng cáo là những nỗ lực nhằm tác động tới hành vi, thói quen mua hàng của người tiêu dùng hay khách hàng bằng cách cung cấp những thông điệp bán hàng theo cách thuyết phục về sản phẩm hay dịch vụ của người bán.
Lịch sử
Theo các tài liệu còn ghi lại thì cha đẻ của hình thức quảng cáo là một người Ai Cập cổ. Ông đã dán tờ thông báo đầu tiên trên tường thành Thebes vào khoảng năm 3000 trước Công nguyên.Vài thế kỷ sau đó, ở Hy Lạp hình thức thông báo này trở nên rất phổ biến khi các thông tin dành cho công chúng được vẽ lên các tấm bảng gỗ trưng bày ở quảng trường thành phố.
Nếu như các bảng quảng cáo đã phát triển nhanh sau sự ra đời của phương pháp (bức áp phích đầu tiên do Caxton, người Anh, in từ năm 1477), thì họa sĩ Pháp J.Chéret (1835-1932) lại là người phát minh ra hình thức quảng cáo hiện đại. Đó là tờ quảng cáo một buổi biểu diễn năm 1867, gồm một câu ngắn và một hình ảnh màu mè gây ấn tượng mạnh. Tuy nhiên, chính họa sĩ Ý L.Cappiello (1875-1942) mới là người đầu tiên thực sự đề cập tới áp phích quảng cáo với tấm biển quảng cáo kẹo chocolate "Klaus" của ông năm 1903
Người ta dựa trên 6 yếu tố để xác định quảng cáo.
- Quảng cáo là một hình thức truyền thông được trả tiền để thực hiện.
- Người chi trả cho nội dung quảng cáo là một tác nhân được xác định.
- Nội dung quảng cáo nhằm thuyết phục hoặc tạo ảnh hưởng tác động vào người mua hàng.
- Thông điệp quảng cáo có thể được chuyển đến khách hàng bằng nhiều phương tiện truyền thông khác nhau.
- Quảng cáo tiếp cận đến một đại bộ phận khách hàng tiềm năng.
- Quảng cáo là một hoạt động truyền thông marketing phi cá thể
TẦM QUAN TRỌNG CỦA QUẢNG CÁO
Thị trường tiêu dùng đã và đang trở nên rất cạnh tranh với một thương hiệu mời ra đời gần như hằng ngày. Không phân biệt loại sản phẩm mà bạn đang tìm kiếm hoặc số lượng các thương hiệu sẵn có đang thực sự quan tâm. Đương nhiên mối quan tâm chính của mỗi nhà tiếp thị để quảng bá thương hiệu của họ là bằng một hình ảnh mà tốt hơn hình ảnh của đối thủ cạnh tranh.
Quảng cáo là để thông báo, truyền đạt một thông điệp của dịch vụ hay sản phẩm mới đến công chúng / người tiêu dùng như dòng chảy của thông tin về một sản phẩm hay dịch vụ từ người bán đến người mua. Tuy nhiên, quảng cáo không kết thúc với dòng chảy của thông tin một mình mà nó đi xa hơn để gây ảnh hưởng và thuyết phục công chúng thực hiện một hành động mong muốn chẳng hạn như đặt mua sản phẩm.
Tuy nhiên, đơn giản thông tin cho một khách hàng rằng một thương hiệu đang tồn tại là không đủ. Quảng cáo cần nhắm mục tiêu hướng đến đối tượng tiềm năng theo cách như vậy thì nó tạo thành tác động tích cực lên khách hàng và trong quá trình tạo nên việc nhận diện ra thương hiệu. Vì vậy các nhà tiếp thị thường nhắm mục tiêu chiến dịch quảng cáo ở các nhóm khách hàng.
Hi vọng với bài viết này các bạn sẽ hiểu thêm về quảng cáo. Ngoài ra, nếu có nhu cầu may balo, túi xách quảng cáo bạn có thể liên hệ với xuong may balo chúng tôi qua:
CÔNG TY TNHH NHÃN XANH
Địa chỉ: 29/8/2C đường Tân Quý, quận Tân Phú, Tp HCM
Hotline: 090 292 1185 ( Ms Ngọc)
093 842 3993 ( Ms Lan)
091 757 8993 ( Ms Diễm)
Email: longanfashion@gmail.com
Website: www.nonsaigon.com
Skype: ugly_ketty
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét